Chào toàn thể đồng đội SGCR thân yêu,

Hôm nay là ngày thứ 2 trong chuỗi 14 ngày chúng ta Xa Mặt Nhưng Không Cách Lòng. Trong hai ngày vừa qua toàn hệ thống chúng ta liên tục truyền thông về 3 bí kíp tận dụng cơ hội trong đại dịch chính là :

  • Đọc báo
  • Salephone
  • Khảo sát

Trong đó, việc đọc báo và khảo sát đã quá quen thuộc với các CBNV KKD. Để từ 2 hoạt động này có thể nắm bắt thông tin thị trường nhanh chóng, có được nguồn sản phẩm tốt & quan trọng nhất là kiếm thêm được 10% thu nhập qua tiền thông tin sổ hồng.

Nhưng salephone thì khác, Ban chỉ huy chiến dịch Covid19  hiểu rằng: “Không phải ai cũng tự tin hay mạnh dạn salephone giai đoạn này”.

SALEPHONE LÀ HÌNH THỨC PHỔ BIẾT NHƯNG ÍT NGƯỜI THÀNH CÔNG

Bạn có đồng ý với tôi rằng: muốn trở thành sale xuất sắc thì chúng ta phải rèn được kỹ năng quan trọng là salephone. Bởi chỉ cần 1 cuộc trao đổi qua điện thoại có thể: xoá đi khoảng cách địa lý, tiết kiệm thời gian & chi phí, đàm phán & thuyết phục , thậm chí chốt sale.  Đây là kỹ năng CỰC KÌ QUAN TRỌNG  cần phải rèn luyện nếu bạn Muốn trở thành sale xuất sắc

Nhưng không phải ai cũng biết tận dụng vì những lý do sau:

  • Người salephone sợ bị từ chối
  • Thiếu tự tin
  • Chưa được đào tào chưa biết cách chủ động làm chủ cuộc nói chuyện và cách lật ngược tình thế khi bị chủ nhà/ khách hàng từ chối.

Giai đoạn bùng phát dịch Covid này là lúc ta RÈN LUYỆN KỸ NĂNG NÀY  BẰNG THỰC HÀNH LIÊN TỤC VÀ TRỞ NÊN THUẦN THỤC. Nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu: CÁCH SALEPHONE HIỆU QUẢ nhé:

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ SALEPHONE HIỆU QUẢ:

 Để có 1 cuộc salephone hiệu quả, bạn cần chuẩn thật kỹ & lưu ý  các vấn đề sau:

  1. Tìm hiểu kỹ đối tượng: Bạn sẽ gọi cho ai ? Khách hàng hay chủ nhà. Nếu là khách hàng thì là khách hàng đầu tư lướt sóng hay giữ tiền? Nếu là chủ nhà thì là chủ nhà lẻ hay chủ nhà cũng là khách đầu tư? khách hàng là nhân viên văn phòng hay doanh nhân?, tính cách ra sao, có thời gian vào lúc nào…
  2. Lên kế hoạch cụ thể: xác định rõ mình gọi khách hàng mục đích cụ thể là gì (chăm khách, đàm phán giá, thuyết phục) Nên gọi khi nào
  3. Soạn trước kịch bản cuộc gọi: không có kịch bản sẽ khiến bạn lúng túng & không làm chủ được cuộc gọi.? Bạn nghĩ họ sẽ nhận cuộc gọi & trả lời như thế nào? Làm cách nàoThu hút sự quan tâm của khách hàng từ những giây đầu tiên ?
  4. Luyện tập kĩ càng trước khi gọi
  5. Và cuối cùng là Một cuốn sổ để ghi chép lại kinh nghiệm cho bản thân.

ĐIỀU BẠN CẦN PHẢI LƯU Ý TRƯỚC KHI SALEPHONE

  1. Giọng nói: cần dễ nghe, trình bày ngắn gọn xúc tích dễ hiểu
  2. Tạo cảm hứng trong việc salephone: hít một hơi thật sâu & cười thật tươi, ta phải gọi vì chính ta, ta làm vì chính mình.
  3. Luôn luôn lắng nghe khách hàng nói: đặt câu hỏi & lắng nghe. 1 trong những sai lầm của salephone là thường người salephone sẽ nói rất nhiều nên khách hàng không muốn nghe. Ai cũng thích nói, sale xuất sắc biết cách lắng nghe khách hàng của mình.
  4. Salephone & ghi chép lại chi tiết
  5. Kết hợp nhiều công cụ để đạt hiệu quả cao: zalo, viber, facebook

GỌI ĐIỆN CHO CHỦ NHÀ CẦN GÌ

  1. Cần lấy được những thông tin cơ bản: bán căn nhà nào, ở đâu? Giá cả ra sao?
  2. Đầu tiên: Chào hỏi, hỏi thăm về sức khoẻ, kết nối bằng mỗi lo lắng về bệnh dịch.
  3. Hỏi thăm về nhu cầu bán của họ thời điểm này (bán nhanh hay từ từ bán?)
  4. Đặt vấn đề: nếu bán thì sao? Không bán thì sao?
  5. Lưu lại thông tin và đề xuất add zalo để tiện trao đổi.

VÍ DỤ KỊCH BẢN GỌI CHO CHỦ NHÀ:

  • alo : chào anh Thanh, anh khoe không ạ ?
  • KH : anh vẫn ổn, ai vậy ?
  • Dạ em bên cty saigoncenterrall, có giới thiệu căn nhà 271 phạm ngũ lão của anh, trước em có gọi cho anh, anh không lưu tên em ạ, tình hình bệnh dịch vậy, anh có bị ảnh hưởng nhiều không anh ?
  • ảnh hưởng chứ em.
  • Dạ thế không biết căn nhà 271 phạm ngũ lão anh còn bán không anh ?
  • KH: anh đang không có tâm trạng bán, với lại không bán gì được lúc này đâu em.
  • Em đồng cảm với anh về quyết định này. Nhưng anh ơi, đợt đại dịch này em thấy diễn biến phức tạp quá SỚM THÌ THÁNG 8 MÀ CHẬM CÓ KHI ĐẾN HẾT NĂM, giai đoạn này nếu RA HÀNG ĐƯỢC THÌ RA HÀNG NGAY ĐI ANH. Bán hoà vốn cũng được, sau mùa dịch này thì AI NẮM GIỮ TIỀN MẶT LÀ VUA.
  • ……

(HÔM SAU BẮT ĐẦU TRẢ GIÁ SÂU XUỐNG)

VÍ DỤ KỊCH BẢN GỌI KHÁCH HÀNG:

  • Alo: chào anh Thanh, em gọi lúc này tiện không ạ?
  • KH: Ohm. Được em nói đi.
  • Dạ em là Thái bên SAIGON CENTER REAL, trước em có chào anh căn 52B-52C Nguyễn Bỉnh Khiêm mà anh chưa lưu tên em. Tình hình đợt này đại dịch Covid chắc ANH TẠM NGƯNG ĐI MUA BĐS ANH NHỈ?
  • KH: Ohm, anh tạm ngưng em ạ.
  • Dạ. Thời điểm này mình nên từ từ mua anh ạ. Em thấy diễn biến phức tạp quá SỚM THÌ THÁNG 8 MÀ CHẬM CÓ KHI ĐẾN HẾT NĂM, em thấy nhiều sản phẩm xuống giá quá trời.
  • KH: Ohm em.
  • Từ từ mua anh nha. PHẢI CƠ HỘI XUỐNG TIỀN LỜI 2 TỶ 3 TỶ MỚI MUA. Em đang đàm phán sâu mấy căn THƠM, về giá tốt thật sự mới mua được.

(CĂN NÀO VỀ GIÁ TỐT HÃY CHÀO RỒI CHỐT LUÔN)

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn TỰ TIN HƠN – HÀNH ĐỘNG QUYẾT LIỆT để RÈN NÊN KỸ NĂNG SALEPHONE HIỆU QUẢ mùa dịch Covid-19 này. Và hơn tất thảy chúng ta những thành viên SGCR Xa Mặt Nhưng Không Cách Lòng.

 

Trân trọng,

Chúc các bạn vận dụng đc kỹ năng salephone và ký đc thật nhiều hợp đồng nhé.

Ban phòng chống đại dịch Covid 19- SAIGON CENTER REAL

Ban chỉ huy chống dịch Covid-19

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *