Vì sao tôi không bán được bất động sản?

bất động sản

Đây có lẽ là câu hỏi của rất rất nhiều người khi mới bước chân vào làm bất động sản. Kể cả bản thân mình.

bất động sản

Mất một thời gian kha khá ban đầu mình trở nên lạc lõng, không hiểu nguyên nhân vì sao người ta có thể dễ dàng bán được đất. Trong khi mình lại quá khó khăn, chật vật cho lô đất đầu tiên. Mặc dù mình cũng cố gắng rất nhiều, làm ngày làm đêm theo những gì anh nhóm trưởng chỉ bảo.

Tuy nhiên khi nhìn lại khoảng thời gian ấy mình mới thấy mình đã bỏ khá nhiều công sức vào những việc làm không có kết quả. Mà nói không có kết quả cũng không thực sự đúng lắm. Vì có một số bạn làm cùng với mình đã bán được vài lô đất. Thậm chí có bạn bán 1 lần được tới 11 lô đất nền. Nhưng chung quy lại cũng là do may mắn. Vì sau đó họ chẳng thể bán thêm được hoặc có cũng chỉ lâu lâu mới có.

Vậy nguyên nhân là do đâu? Câu hỏi này khiến mình mất ngủ nhiều đêm, lang thang trên mạng tìm kiếm cho mình câu trả lời. Và cũng đã thử rất nhiều phương pháp. Cuối cùng mình đúc rút ra được một vài kinh nghiệm sau đây. Mặc dù hiện tại số lượng bất động sản mình bán được chưa nhiều. Nhưng mình tin trong tương lai mình sẽ làm thực sự tốt với nghề này. Và mình muốn chia sẻ với những ai có chí cầu tiến trong công việc và hướng đến một sự ổn định, lâu bền chứ không phải ăn xổi.

Nguyên nhân đầu tiên: Bạn có thực sự hiểu về dự án của mình đang bán?

Có rất nhiều bạn, dù đã tham gia vào công ty bất động sản vài tháng nhưng vẫn không nắm được quy trình, đọc hiểu các dự án của mình. Ngay ở công ty mình cũng vậy. Thử hỏi các bạn nếu bạn không hiểu về dự án của mình thì bạn sẽ tư vấn cho khách thế nào được?

Bạn bán bất động sản cũng như bạn đang bán hàng. Cần phải hiểu rõ mặt hàng mình bán có lợi thế gì, bất lợi gì. Để từ đó phân tích cho khách hàng hiểu để họ đưa ra quyết định của mình. Nhưng tuyệt đối bạn đừng cố ý khiến cho khách hàng thấy rằng bạn đang bán hàng. Hãy là người tư vấn đúng nghĩa, trung thực với khách hàng của mình. Từ đó bạn mới có được sự tin tưởng của họ.

Có thể họ không mua bất động sản dự án này của bạn vì họ thấy không phù hợp. Nhưng họ sẽ mua ở những lần tiếp theo. Đây chính là nguồn khách hàng dài hạn của bạn và bạn cần phải giữ mối quan hệ.

Mình nhắc lại nhé: điều đầu tiên để bán được bất động sản (hay bất cứ mặt hàng nào) đó là bạn phải hiểu rõ được bạn đang bán gì cho khách hàng của mình.

Nguyên nhân thứ hai: Bạn có biết khách hàng của bạn là ai không?

Nếu không trả lời được câu hỏi này thì cách thức bạn đang bán chỉ là cầu may. Mình cũng đã cầu may như vậy một khoảng thời gian tương đối. Và những gì mình nhận được cũng tương xứng với sự cầu may đó.

Bạn muốn bán được bất động sản, bạn cần phải hiểu rõ khách hàng của mình. Cần phải biết họ là ai, họ ở đâu, làm nghề gì, thu nhập trung bình của họ là bao nhiêu, điều gì khiến họ ấn tượng, điều gì là quan trọng đối với họ để họ đưa ra quyết định? Họ mua để ở hay mua để kinh doanh, đầu tư…

Có quá nhiều thứ bạn cần phải biết về khách hàng mà bạn lại chẳng biết thứ gì cả. Vậy bạn có thể bán hàng được cho ai? Chẳng hạn bạn bán căn hộ cao cấp mà lại đi đăng vào những hội mua bán nhà đất giá rẻ, hội thanh lý mẹ và bé… thử hỏi lúc nào bạn mới kiếm được khách hàng?

Khách hàng bây giờ rất thông minh các bạn ạ. Họ biết rõ họ cần gì và phải tìm thông tin ở đâu. Do đó hãy là người bán hàng chuyên nghiệp và thực sự hiểu khách hàng của mình. Từ đó mới có niềm tin của họ và cái bạn bán đi không phải chỉ là bất động sản, nhà đất mà bạn bán cả sự chuyên nghiệp và niềm tin với khách hàng. Để còn giữ lại mối quan hệ lâu dài và giúp cho bạn thăng hoa trong công việc.bất động sản

Nguyên nhân thứ ba: Thiếu mục tiêu và cảm hứng trong công việc

Đây là yếu tố tối quan trọng khi bạn tham gia làm bất cứ việc gì. Nếu bạn không yêu chính công việc mà bạn đang làm thì làm sao bạn có thể làm tốt được.

Mình thấy có rất nhiều bạn (đặc biệt là các bạn trẻ) vào làm công ty bất động sản chỉ để kiếm lương cố định ba cọc ba đồng mà không hề có mục tiêu phấn đấu. Mỗi ngày lên đăng vài tin, gọi điện cho vài người rồi ngồi chơi, nói chuyện, chát chít cả ngày. Nếu bạn là người như vậy thì bạn đừng nên tiếp tục công việc nữa. Nó sẽ khiến cả bạn và công ty đều đi xuống. Hãy dừng lại ngay lập tức.

Ngoài ra mình để ý cũng có vài bạn mới vào làm đặt mục tiêu rõ ràng lắm. Thấy anh chị làm cũ mỗi tháng thu nhập vài chục triệu nên ham. Quyết định là trong tháng này phải bán được bao nhiêu lô, thu nhập thế này thế nọ. Tuy nhiên hỏi về chiến lược thì bạn lại không nói rõ ràng được. Vậy làm sao bạn hoàn thành mục tiêu nếu không có kế hoạch và chiến lược rõ ràng? Và mình để ý những bạn đó cực kỳ nhanh nản. Chỉ sau một thời gian ngắn là mất hết động lực làm việc.

bất động sản

Mình khuyên các bạn đừng để mình sa vào hai kiểu người như trên. Hãy tìm hiểu cho kỹ dự án của mình, khách hàng mà mình hướng đến. Từ đó lên kế hoạch bán hàng phù hợp nhất để tìm kiếm khách hàng. Và quan trọng hơn là giữ mối quan hệ với những khách hàng cũ. Người ta đã tính toán rằng, chi phí bạn phải bỏ ra để có một khách hàng mới gấp nhiều lần chi phí bạn cần để duy trì quan hệ với khách hàng cũ. Vậy tại sao bạn không làm tốt điều này nhỉ?

Nguyên nhân thứ tư: Quá phụ thuộc vào một kênh tiếp thị nào đó

Điều này thường xảy ra với những người mới làm. Thậm chí mình để ý có người làm lâu cũng vẫn bị mắc phải. Thời buổi nay công nghệ phát triển nhanh lắm. Do đó bạn cần phải liên tục cập nhật, update thông tin và học hỏi những điều mới mẻ.

Cách đây vài năm, bán hàng nói chung và bán bất động sản nói riêng trên các group cực kỳ hot. Đã có rất nhiều người kiếm bộn tiền từ cách làm này (tiếc là hồi đó mình khờ quá nên chưa áp dụng kịp thời, hix). Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại hầu như cách làm này không còn mang lại hiệu quả hoặc hiệu quả rất rất thấp. Tương tự như cách làm telesales hay quảng cáo trên facebook cá nhân.

Nếu bạn chỉ chăm chăm làm tiếp thị trên một kênh thì không sớm thì muộn kênh đó cũng sẽ bị bão hòa và bạn sẽ không còn có thể bán được bất động sản trên đó nữa. Do đó hãy chịu khó học hỏi những xu hướng tiếp thị mới. Update công nghệ để luôn đi kịp, thậm chí đón đầu xu thế. Và xây dựng dần các mối quan hệ, danh sách khách hàng của bạn. Và khi đã làm được điều này rồi, bạn kiếm tiền không còn khó nữa.

Tuy nhiên phải lưu ý làm tốt 3 điều chia sẻ phía trên đã nhé!

Ngoài ra mình nghĩ còn một vài nguyên nhân khác nữa như: Bạn chọn sai dự án để tham gia, chọn sai thời điểm tham gia, làm tiếp thị chưa đúng cách… Còn gì nữa mời anh chị em làm bất động sản lâu năm bổ xung giùm em nhé!

Quan trọng nhất khi làm bất cứ công việc gì theo mình cũng đều phải đặt cái tâm của mình lên trên tất cả mọi thứ. Hãy làm vì lợi ích của người khác trước, hãy nghĩ đến lợi ích cho khách hàng, khi đó thu nhập của bạn sẽ tự tăng lên theo niềm tin của khách hàng dành cho bạn.

Chúc các bạn thực sự thành công trong công việc và sự nghiệp. Cùng nhau xây dựng cộng đồng bất động sản Việt Nam ngày càng phát triển và theo đúng tinh thần của nó.sai gon center real

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *